วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

มองโลกในด้านบวกด้วยวิถีชีวิตเราเอง ...

การดำเนินชีวิตของทุกคน ..
มีทั้งสุขและทุกข์ผสมกันไป
สิ่งที่เข้ามาในชีวิตเราเกี่ยวข้องกับเรา
ทำอย่างไรจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้
ทำอย่างไรจะมองเห็นแง่บวกได้... 



ดังคำกล่าวของท่านพุทธทาสภิกขุที่ว่า..
“เขามีส่วนเลวบ้างชั่งหัวเขา    จงเลือกเอาส่วนดีเขามีอยู่ 
เป็นประโยชน์โลกบ้างยังน่าดู   ส่วนที่ชั่วอย่าไปรู้ของเขาเลย” 

     เท่าที่ผมสัมผัสกับท่านผู้รู้หลายท่านที่ผ่านมาในชีวิตนี้ของผมนะครับ ล้วนมีความคิดทางบวกเสมอ การหันมามองวิถีชีวิตผู้คนล้วนมีรากเหง้าของความเชื่อด้วยกันทั้งนั้นครับ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.