วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การทักท้วงเงินเดือนที่ขาดหายไป(รักษาสิทธิ์)..

ศาสตร์เทคนิกขั้นสูง ในการแก้ปัญหา
การทักท้วงเงินเดือนที่ขาดหายไปของเรา
อาจจะนำไปปรับใช้ได้จริงๆ นะครับ..
 

   นายฉลาดรับเงินเดือนจากบริษัท ขาดไป 100 บาท???? 
จึงรีบกลับไปแจ้งสมุห์บัญชี
สมุห์บัญชีชี้แจงเชิงต่อว่าว่า 

“เมื่อเดือนที่แล้ว ผมจ่ายเงินเดือนผิด
ให้คุณเกินไป 100 บาท ทำไมคุณถึงเฉย ไม่ทักท้วง”


นายฉลาดก็นึกขึ้นได้ว่า เป็นอย่างที่สมุห์บัญว่าจริงๆ?

แต่ด้วยไหวพริบ ก็สำทับไปว่า


"ผมก็เป็นคนอย่างนี้แหละ ใครทำผิดครั้งหนึ่ง
ผมพออภัยให้ได้ แต่ถ้ายังผิดซ้ำสองอีก
ผมให้อภัยไม่ได้เป็นอันขาด"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.