วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เพราะ..ชีวิต คือ ชีวิต...

บางช่วงหนึ่งของชีวิต เราต้องกล้าเสี่ยงกับสิ่งที่ไม่เคยคาดมาก่อน
หากเราทำแล้วมันรู้สึกดี ที่เราได้ผ่านพบ เผชิญหน้ากับมันมาแล้ว
คนบางคน..ได้เพียงรอๆๆๆ เวลา... แล้วมันก็ผ่านไปแล้ว ผ่านไปเล่า...


ห้วงเวลาหนึ่งของชีวิตผม..
ผมเคยติดการพนันบอล จนเกือบเรียนมหาลัยฯ ไม่จบ!
แล้วมาวันนี้..ผมได้ประสบการณ์อันงดงาม โดยไม่มีใครมาสอนเรา
เราเรียนรู้ผ่านปัญหามา.. รู้ว่ามันไม่ดี "ผมจะไม่ทำมันอีก"


สิ่งหนึ่งที่นึกเสียใจ..มาโดยตลอด คือ 
อยากทำแต่ไม่กล้าที่จะลองทำ เลยผ่านมาแล้ว เฉยๆ..

เมื่อคุณเกิดอาการท้อ...ให้นึกถึง"พ่อ"เอาไว้
เมื่อคุณเริ่มแย่...ให้นึกถึง"แม่"เอาไว้
เมื่อคุณรู้สึกไม่ดี...ให้นึกถึง"พี่"เอาไว้
เมื่อคุณอยากร้องไห้...ให้นึกถึง"น้อง"เอาไว้
และเมื่อกำลังเผชิญกับสิ่งที่หวาดกลัว..ให้นึกถึงคำว่า"ครอบครัว"เอาไว้ ..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.