วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฉัน - ปัญหา - เธอ = ?

(◕‿◕✿)
ชีวิตกับปัญหาเป็นของคู่กัน อุปสรรคสำคัญทำให้เราโตขึ้น
ยอมรับความเจ็บปวด ไม่ยึดติดอดีตที่เคยสุขและสวยงาม "สู่การยอมรับกับปัจจุบัน"
ไร้กังวลไปล่วงหน้ากับอนาคตที่ยังไม่ถึง



   ปัญหามี 2 ลักษณะ คือ
1 ปัญหา ที่แก้ไข ได้
2 ปัญหา ที่แก้ไข ไม่ได้
ถ้าแก้ไขได้ ไม่ต้องกังวล เพราะเราสามารถแก้ไขได้
ถ้าแก้ไขไม่ได้ ก็ไม่ต้องกังวลอยู่ดี เพราะกังวลไป ก็แก้ไขไม่ได้

ดาไลลามะ

                             ชีวิตคนเรามันสั้น ลืมให้ไว อภัยให้เร็ว
              ยิ้มให้เหมือนไม่เคยโกรธ หัวเราะเหมือนไม่เคยร้องไห้
รักเหมือนไม่เคยอกหัก!~
พึงระลึกในจิตเสมอว่า "สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้น ..ดี.. เสมอ"
 


“ฉันได้เรียนรู้ว่า..
ฉันควรเริ่มต้นที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าที่จะรับ
ฉันควรเริ่มต้นที่จะให้รอยยิ้มกับคนรอบข้างมากขึ้นกว่าเดิม
ฉันควรเริ่มต้นพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกไปอย่างมีเหตุผล
ฉันควรเริ่มต้นทำดีกับคนที่ฉันรักให้มากกว่าเดิม
(เพราะที่ผ่านมารู้สึกทำตัวไม่ดี)
ฉันควรเริ่มต้นให้อภัยกับเรื่องจุกจิกเล็กๆ น้อยๆ
ทำในสิ่งที่อยากทำอย่างมีความสุข
ทำในวันนี้โดยไม่มีรอที่จะมีวันพรุ่ง
ทำดีต่อกันเหมือนหนึ่งว่าอาจไม่มีวัน “พรุ่งนี้”

1 ความคิดเห็น:

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.