วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชีวิตของเรา

  ผมมีโอกาสได้อ่านงานเขียนของ ดร.นวลศิริ เปาโรหิตย์
ผมอ่านเจอประโยคหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องของชีวิต ในหนังสือ 'วิธีเปลี่ยนแปลงตนเอง และไม่ยอมแพ้อุปสรรค' ผมประทับใจเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิต ชีวิตขิงตัวเรานั้นเอง
เป็นคติแง่คิด เก็บไว้นำไปปรับใช้กับวิถีชีวิตที่จะพบเจอในอนาคตข้างหน้า

ชีวิตของเรามีอยู่ด้วยกัน 3 ขั้นตอน แบ่งอย่างง่ายๆ คือ..


ขั้นแรก : เป็นชีวิตตามธรรมดาสามัญ ของพวกเราชาวบ้านทั่วๆ ไป
ขั้นที่สอง : เป็นขั้นที่ปลีกตัวแยกออกต่างหากจากกลุ่ม กลายเป็นพวกพิเศษออกไปอย่างโดดเด่น บางทีถึงกลับเป็นปฏิปักษ์ต่อชีวิตตามขั้นตอนแรกเสียด้วยซ้ำไป
ขั้นที่สาม : ชีวิตจะเป็นไปในรูปแบบเดิมเหมือนขั้นที่หนึ่ง อีกแต่เป็นขั้นเดิมที่ไม่เหมือนขั้นเดิมหรือเป็นขั้นที่หนึ่งไม่เหมือนขั้นที่หนึ่ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.