วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

10 อันดับ การประหารที่เหี่ยมโหดที่สุดในโลก ... โดยครูป้อม

...มาดูความเป็นมนุษย์ที่กระทำกันเอง ห่ำหันแค้นฆ่ากันเอง โดยการประหารชีวิต อยากให้ผู้อ่านทำใจให้เข้มแข็งก่อนที่จะดูนะครับ..
อันดับ 10 Bestiarii



10. Bestiarii หมายถึงการส่งนักโทษไปอยู่ในสังเวียนของสิงโตครับโดยที่นักโทษจะไม่มีอาวุธป้องกันตัวใดๆทั้งสิ้น มีแต่ตัวเปลือยเปล่าอย่างนั้นเลยแล้วก็ผู้ชมก็จะดูการละเล่นไป นักโทษก็จะพยายามกระเสือกกระสนสู้รัดฟัดเหวี่ยงกับสิงโตหรือสัตว์อื่นๆตามแต่ที่ผู้ คุมหามาให้แม้ว่าจะสามารถเอาชนะได้หนึ่งตัวอย่างลากเลือด ก็จะมีตัวที่สองและสามโผล่ออกมาไม่หมดไม่สิ้นนอกจากนั้น อาจมีการแสดงโชว์โดยแทนที่จะใช้นักโทษคนเดียวคราวนี้เทกระจาดเอานักโทษมาหมดแล้วก็ปล่อยฝูงสิงโตออกมางาบอาหารบุฟเฟ่ต์ยาม เย็นจนอิ่มแปล้ไป

อันดับ 9 Colombian Necktie

9. เป็นการลงโทษซึ่งนักโทษไม่ทรมานเลย เพราะมันก็คือการเชือดคอหอยดีๆนี่เองส่วนวิธีการก็คือ เขาจะจับนักโทษแหงานคอขึ้นแล้วเชือดคอหอยซะจากนั้นก็จะใช้มือล้วงเข้าไปแล้วดึงลิ้นออกมาให้แลบออกมาที่รอยแผลนั้นลิ้นก็จะห้อยออกมาสีแดงสดเพราะเลือดย้อมนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเรียกว่า เนคไท ยังไงล่ะครับ

อันดับ 8 Brazen Bull




8. เป็นการลงโทษสมัยก่อนซึ่งเจ้าคนคิดนี่คงจะแอบจิตอยู่บ้างเพราะจุดประสงค์การออกแบบนั้นเหมือนเป็นการสนองความต้องการของผู้ประดิษฐ์เสียเองมากกว่าวิธีการคือ จับเอานักโทษมาใส่ในวัวเทียมที่ทำมาจากเหล็กจากนั้นก็จุดไฟข้างใต้ความร้อนจะทำให้ข้างในวัวเทียมยิ่งร้อนเข้าไปใหญ่(นึกถึงไก่อบหม้อดินประมาณนั้น)เสียงของนักโทษก็จะร้องโหยหวนซึ่งทางออกเดียวของเสียงนั้นคือปากของวัวเทียมซึ่งทำเป็นทรงกระบอก เมื่อนักโทษร้องออกมาก็จะได้เสียงที่มีเอกลักษณ์และคล้ายกับวัวร้อง นั่นคือสาเหตุว่าทำไมถึงประดิษฐ์เป็นรูปวัวครับในประวัติศาสตร์มีคนเคยกล่าวถึงความโหดร้ายของเครื่องนี้ถึงขนาดที่ตนต้องปิดหูเพื่อจะได้ไม่ยินเสียงความทรมานของนักโทษซึ่งเสียงนั้นเล็ดลอดเพียงปาก ของวัวเทียมเท่านั้น 

อันดับ 7 Flaying


7. ถ้าแปลตามตัวเลยก็คือการถลกหนังทั้งที่ยังเป็นๆอยู่ครับโดยผู้ประหารนั้นจะใช้มีดที่คมกริบค่อยๆเลาะหนังออกมาอย่างบรรจงโดยที่หนังนั้นจะติดเป็นผืนเดียวกันนักโทษนั้นก็จะค่อยๆจายอย่างช้าจากภาวะน้ำในร่างกายไ ม่เพียงพอหรืออาจจะติ เชื้อ(ถ้านักโทษอยู่นานพอน่ะนะ) แล้วหนังนั้นก็จะถูกนำไปแขวนไว้กับผนังประจานไว้เพื่อแสดงถึงใครที่คิดแข็ง ข้อต่ออำนาจทางการเมือง

อันดับ 6 Scaphism


6. เป็นการลงโทษของชาวเปอร์เชียนสมัยโบราณ และมันก็ค่อนข้างจะซับซ้อนหน่อยโดยนักโทษจะถูกจับอดอาหารจนผอมและ ยัดเข้าไปในโพรงของต้นไม้ใหญ่ในสภาพเปลือยเปล่าและถูกมัดให้แขนขายื่นออกมา ข้างนอกโพรงต้นไม้ แล้วจากนั้นผู้คุมก็จะให้อาหารเพียงนมและน้ำผึ้งซึ่งจะทำให้นักโทษท้องเสีย และทาน้ำผึ้งไว้ตามมือและเท้าที่ยื่นออกมาเหตุครั้งนี้มีไว้เพื่อล่อแมลงเข้ามาตอมและกัดกินหรือวางไข่สร้างรังโดยที่นักโทษไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนการที่ท้องเสียก็คืออุจจาระจะส่งกลิ่นและกระตุ้นให้แมลงยิ่งเข้ามาอีก บางทีแมลงพวกนี้ก็จะมากินอุจจาระและวางไข่หรือชอนไชเข้าไปในก้นด้วยสุดท้ายนักโทษจะเกิดแผลเน่าเฟะและตายอย่างช้าๆจากการติดเชื้อ

อันดับ 5 กรอกปาก


5. อันนี้เป็นการลงโทษแบบหนึ่งครับเกิดขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2โดยเหตุเกิดที่เมืองไทยนั้นแหละ สมัยนั้นทหารญี่ปุ่นเข้ามาในไทยและค่อนข้างกดขี่ข่มเหงมากครับซึ่งก็มีบทลงโทษสำหรับหัวขโมยเหมือนกัน เช่น ถ้าคนไหนขโมยของกินก็จะโดนจับเอาของอันนั้นยัดเข้าปาก หรือบางทีก็จะกรอกน้ำหรือน้ำมันเข้าไปในปากจนเต็มกระเพาะหรือท้องป่องและ หายใจไม่ออก บางคนก็ถึงขั้นเสียชีวิตเนื่องจากเกิดภาวะน้ำมากเกินในร่างกาย แต่ก็มีบางคนที่ไม่ตายก็มีครับ ซึ่งทหารก็จะใช้วิธีเอาออกมาหรือก็คือจะใช้เท้าเหยียบเข้าที่ท้องของหัวขโมยคนนั้ นและก็อ้วกออกมา ซึ่งยังไงก็ตายครับ 

อันดับ 4 Breaking wheel


4. อันนี้มีวิธีการลงโทษอยู่สองแบบครับ แบบIndoorกับOutdoor(หมายถึงทำในที่ีบ้านกับที่โล่งแจ้ง)โดยแบบแรกคือการตรึงนักโทษไว้บนล้อเกวียนจากนั้นก็ทำ การหมุนครับเพียงแต่ว่าตรงพื้นข้างล่างนั้นจะเป็นซ๊่เหล็กแหลมนั บไม่ถ้วนขูดกรีดผิวหนังและใบหน้าของนักโทษเมื่อผู้คุมหมุนซี่เกวียน และผู้ค้มก็จะปรับระดับลดความสูงลงมาอีกทำให้ขูดลึกกว่าเดิม และทำเช่นนี้จนกระทั่งนักโทษตาย อีกแบบนึงคือตรึงไว้กับซี่ล้อเกวียนครับ แล้วก็จับผึ่งตากแดดอดอาหารจนตาย หรือบางครั้งก็มีอีแร้งมาทึ้งกินเหมือนกัน

อันดับ 3 Ling Chi


3. Ling chi คือการลงโทษของคนจีนครับโดยการจับนักโทษมาแล้วก็เริ่มสับอวัยวะออกทีละชิ้นทีละชิ้น เริ่มจากปลายสุดก่อนแล้วไปส่วนอื่นๆซึ่งทำให้นักโทษตายช้าที่สุดแล้วจากนั้นจึงเริ่มสับที่คอของนักโทษและควักหัวใจออกมา

อันดับ 2 Sawing


2. แปลตรงตัวครับ คือการเลื่อยอย่างช้าๆจนกว่าตัวจะขาดเป็นสองท่อน (ตามรูปนี้ไม่ใช่นะครับ)โดยจับนักโทษแขวนห้อยหัวไว้ แหกขาออกแล้วเอาเลื่อยมาวางพาดไว้ที่หว่างขาแล้วก็ทำการเลื่อยครับ คิดดูว่ากว่าจะตายนี่ ทรมานขนาดไหน

อันดับ 1 Hanging Drawing and Quartering


1. มันคือการประหารสามครั้งโดย ที่นักโทษยังมีชีวิตอยู่(ยกเว้นอันที่สามที่เขาคงตายแล้วล่ะ)นั่นประกอบไปด้วยการแขวนคอ โดยที่ผู้ค้มจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเมื่อนักโทษถูกจับแขวนคอนั้นไม่ใช่การกระตุกจนต้นคอหักตายนะครับ แต่เป็นการรัดคอจนกระทั่งใกล้จะหมดลมหายใจตาย ผู้คุมก็จะปล่อยตัว จากนั้นก็ลากนักโทษไปวางบนเขียงต่อหน้าประชาชี แล้วผู้คุมเบอร์2 ก็ทำหน้าที่ชำแหละควักเอาตับไตไส้พุงออกมาให้นักโทษคนนั้นดูต่อหน้าแม้ว่าสติจะเลอะเลือนบ้างก็ตาม ถ้าเป็นผู้ชายก็จะโดนตอนแล้วเอามาให้ดูด้วยซึ่งผู้คุมก็จะเริ่มการจุดไฟเผาเครื่องในเหล่านั้น อ๊ะ! จำหว้ ทั้งหมดนี้ทำในเวลาอันรวดเร็วและทำต่อหน้านักโทษคนนั้นซึ่งยังคงมีชีวิตอยู่ และหายใจอย่างรวยรินเมื่อนักโทษตาย หรือ อาจจะยังไม่ตาย ก็จะตัดหัวและตัวแยกเป็น4ส่วนครับนั่นคือการลงโทษแบบ 3 in 1 เหมือนมอคโคน่าโดยแท้แต๊ๆเลย 


ขอขอบคุณ " fws.cc"
ครูป้อม คนล่าฝัน

3 ความคิดเห็น:

  1. ดูเป็นอุทาหรณ์นะครับ อย่าเก็บไปนอนคิด ถ้างั้นฝัร้ายแน่ๆๆ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณสำหรับความรู้นะคะ บางอันก็เพิ่งเห็นที่นี่ที่แลกเลยค่ะ

    แบบว่าก็โหดร้ายใช่ย่อยนะคะ จะมีการประหารที่ติดใจในตอนนี้

    ก็คงจะเป็นปาหินจนตายนะคะ ดูคลิปแล้วบอกได้คำเดียวว่า โหดร้าย จัง

    ปล. ด้วยความเคารพนะคะ ครูป้อมยังมีพิมพ์บางคำ ถ้าแก้แล้วจะอ่านได้อรรถรสขึ้นเยอะเลยค่ะ :)

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณมากนะครับbonus
    ผมไม่เก่งภาษา แต่เข้าใจภาษา
    จะพยายามปรับปรุงให้อ่านนะครับ..

    ตอบลบ

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.