วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553

สมองของ "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" ...โดยครูป้อม

...ครูป้อมมีนักคณิตศาสตร์ในดวงใจหลายท่านพอสมควร โดยท่านผู้นี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ผมชอบคณิตศาตร์เรื่อยมาจนปัจุบันก็อาจจะมีส่วน เขาคือ "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" เขาเป็นทั้งนักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก เป็นนักคิดค้นที่ไม่ยอมหยุดนิ่ง เป็นคนที่รักความสงบ มีนิสัยนอบน้อมถ่อมตน..
...อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ใช้สมองซีกขวามากกว่าสมองซีกซ้าย เขามีความจำไม่ค่อยดี ในวัยเด็กไม่ชอบวิชาวิทยาศาสตร์และภาษาต่างประเทศเลย แต่เมื่อแรงบันดาลใจจากสมองซีกขวาบังเกิด ก็เหนี่ยวนำให้เขาหันมาสนใจฟิสิกส์ ซึ่งจินตนาการมีส่วนช่วยอย่างมาก และความอยากรู้อยากเห็นต้องอาศัยคณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการคำนวณผลลัพธ์อาศัยความรู้ทางภาษาเป็นตัวช่วยในการค้นคว้า ทำให้ในที่สุดเขาก็เก่งคณิตศาสตร์และภาษาตามไปด้วย แต่ย่างไรก็ตาม ไอน์สไตน์ก็ยังยืนยันว่า ...............
"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้"

ขอขอบคุณ "ไอน์สไตน์"
ครูป้อม คนล่าฝัน

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 พฤษภาคม 2553 เวลา 00:54

    ดีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.