วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ปราชญ์ในอดีต สอนคนในปัจจุบัน ... โดยครูป้อม

ขงจื้อ
ขงจื้อ
ถ้ามีคนสองคนเดินผ่านมาทุกเรื่องราวสามารถสอนข้าพเจ้าได้ สำหรับคนดีข้าพเจ้าจะเอาอย่างเขา สำหรับคนเลวข้าพเจ้าจะไม่เอาอย่างเขา
มหาตมะ
 คานธี
มหาตมะ คานธี
จงเป็นคนที่ผลักดันให้โลกเปลี่ยน ในแบบที่คุณอยากเห็นมันเปลี่ยน
เซอร์ 
วินสตัน เชอร์ชิล
เซอร์ วินสตัน เชอร์ชิล
ถ้าเรามัวทะเลาะด้วยเรื่องเมื่อวานนี้ เราจะสูญเสียวันพรุ่งนี้
ลีโอนาโด ดาวินชี
ลีโอนาโด ดาวินชี


ทำไม ในยามฝัน เราจึงเห็นสิ่งต่างๆได้ชัดเจนยิ่งกว่าเมื่อนึกจินตนาการในยามตื่น
กาลิเลโอ กาลิเลอี
กาลิเลโอ กาลิเลอี
ปรัชญา ที่เขียนในหนังสือเล่มใหญ่ซึ่งวางอยู่เบื้องหน้าเราตลอดเวลา ข้าพเจ้าหมายถึงจักรวาล ทว่า เราไม่สามารถเข้าใจมันถ้าเราไม่เรียนภาษาเสียก่อนและจับความหมายของ สัญลักษณ์ที่ใช้เขียน
ราล์ฟ 
วัลโด เอเมอร์สัน
ราล์ฟ วัลโด เอเมอร์สัน
สิ่งที่สอนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยไม่ใช่การศึกษา แต่เป็นวิธีการศึกษา
เบนจามิน แฟรงคลิน
เบนจามิน แฟรงคลิน
เมื่อ คุณก้าวผิดพลาด คุณอาจตั้งตัวใหม่ได้ในไม่ช้า แต่ถ้าคุณกล่าววาจาผิดพลาด คุณอาจต้องเสียใจไปตลอดชั่วชีวิต
อัลเบิร์ต ไอสไตน์
อัลเบิร์ต ไอสไตน์
ระหว่างผู้ที่มีความรู้มีการศึกษามากที่สุด กับ ผู้ที่มีความรู้มีการศึกษาน้อยที่สุด มีความแตกต่างในระดับเล็กน้อยที่ไม่อาจเอ่ยอ้างถึงได้ เมื่อเทียบกับสิ่งต่างๆที่เรายังไม่รู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.