วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เมื่อมีไม่เห็นค่า แต่ไม่มีกลับเสียดาย

โลกของเราชังกลมนัก กลม ๆ ๆ ๆ
มนุษย์เขาเรียกตัวเองว่าเป็นสัตว์ที่ฉลาด....แต่แท้จริงแล้วในบ้างครั้งมนุษย์เราก็ทำในสิ่งที่โง่เขลา
มนุษย์เราพอใจในสิ่งที่ตนมี....แต่อีกหลาย ๆ คนกลับไม่พอเพียง
มนุษย์นี้แปลกแท้ชอบมองข้ามสิ่งที่มีค่าที่สุดที่อยู่ใกล้ตัว....แต่กลับมองหาสิ่งที่คนอื่นบอกว่ามีค่า
มนุษย์เราจะรู้ว่าของที่มีนั้นมีคุณค่าก็ต่อเมื่อ.....เสียมันไป
คุณอย่างเป็นมนุษย์เหล่านั้นนะหรือรู้คุณค่าก็เมื่อสายเกินไป
จงเก็บรักษาสิ่งที่มีอยู่ให้ดี....ดีกว่าหาสิ่งใหม่มาทดแทน

.............เด็กปิงปอง........คนคิดน้อย

1 ความคิดเห็น:

  1. ซึ้งมากค่ะ...........
    แต่ทำไมหละค่ะ เวลาที่เรามีสิ่งดีๆๆเข้ามา กลับปล่อยไป

    แต่ถ้าจะบอกว่ารักษาสิ่งดีๆๆที่เข้ามาละก็
    หลายคนอาจมองว่าบางสิ่งถึงจะมีค่าเพียงใด ถ้าใจของเราไม่ชอบ
    แล้วละก็ต่อให้ทำเช่นไรก็ไม่มีผลใช่ไหมค่ะ

    อยากรู้จัง.....................

    สู้ๆๆๆนะคะ เป็นกำลังใจให้

    ตอบลบ

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.