วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทุกสิ่งเล็กจัง .... โดยครูป้อม

...รูปภาพ ประกอบ..."อนุ-อนุภาค ที่เล็กที่สุด..


...เราเล็กจนเปรียบเสมือน ไม่มีตัวตน ถ้าเราเปรียบเทียบตัวเรากับเอกภพ เราอาจจะเล็กกว่า "คาว์ค" ก็เป็นไปได้ เพราะในเอกภพมีกาแล็กซี่อีกมากมายและยังมีสิ่งมีชีวิตอยู่อีกมากมาย มีดาวเคราะห์ที่ใหญ่กว่าโลกอีกมากมาย ดังนั้นทุกสิ่งที่เราเห็นก็ดูเล็กเช่นกันกับตัวเรา เราจงอยู่ร่วมกันด้วยการให้ความเคารพในหน้าที่ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะตัดสินอะไร ใครผิด ใครถูก เราจงย้อนมองในสิ่งที่เขาและเราได้เคยร่วมทำสิ่งที่ดีๆ ร่วมกันก่อน อย่าตัดสินอะไรโดยมองอะไรแค่ด้านเดียว โปรดพยายามล้มกำแพงกั้นความลำเอียงลงให้ได้ก็ดี เราจงมองให้เราเล็กกว่าเดิม..


ขอขอบคุณ "คาว์ค"
ครูป้อม คนล่าฝัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า 3.0 ประเทศไทย.